• 41 & 51 Nguyễn Huệ, Phường Vĩnh Ninh, TP Huế
Cấp cứu 24/7
(0234)3837777
Đường dây nóng
0962871919

30

09

Chuyên Ngành Chấn Thương Chỉnh Hình - Bệnh Viện Trường Đại Học Y Dược Huế Tại Hội Nghị Thường Niên VAAS Và ASSA 2024

30-09-2024 BS. Phùng Nguyên
Vào tháng 9/2024, Đoàn cán bộ Giảng viên Bộ môn Ngoại - Trường ĐHYD Huế và Bác sĩ Khoa Ngoại Chấn thương Chỉnh hình và Lồng ngực thuộc Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế đã tham gia Hội nghị Thường niên lần thứ 3 của Hội Nội soi và Thay khớp Việt Nam (VAAS) kết hợp với Hội Y Học Thể thao và Nội soi các nước ASEAN (ASSA) tại khách sạn Intercontinental Hanoi Landmark 72. Hội nghị năm nay có chủ đề "Kiểm soát nhiễm khuẩn và các xu hướng mới trong nội soi và thay khớp," thu hút hàng trăm chuyên gia y tế từ khắp nơi trên thế giới tham dự và chia sẻ những tiến bộ nổi bật trong lĩnh vực này.

Hội nghị được tổ chức với 3 hội trường chuyên sâu, quy tụ gần 50 báo cáo viên quốc tế và 60 báo cáo viên trong nước, cung cấp nhiều kiến thức thực tiễn và ứng dụng chuyên môn. Sự kiện đã thu hút hơn 500 bác sĩ tham gia, tạo cơ hội trao đổi học thuật sôi nổi. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên hội nghị sử dụng hoàn toàn tiếng Anh cho tất cả các phiên thảo luận và báo cáo khoa học, tạo điều kiện giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm hiệu quả giữa các chuyên gia quốc tế và trong nước.

Các chuyên gia từ Hoa Kỳ, Úc, Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan và nhiều quốc gia khác đã trình bày những kỹ thuật tiên tiến trong phẫu thuật nội soi và thay khớp. Bên cạnh đó, các báo cáo từ các chuyên gia Việt Nam, đại diện cho cả ba miền Bắc - Trung - Nam, cũng chia sẻ nhiều nghiên cứu và kinh nghiệm lâm sàng phong phú.

Đoàn Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế, gồm 9 thành viên do PGS.TS. Lê Nghi Thành Nhân, Phó Giám đốc Bệnh viện, làm trưởng đoàn, cùng các giảng viên Bộ môn Ngoại, các Bác sĩ Khoa Ngoại CTCH-LN cùng các Bác sĩ Nội trú Ngoại. Tại hội nghị, đơn vị BV Trường ĐHYD Huế đã có 4 bài báo cáo gây ấn tượng tại nhiều phiên báo cáo. Trong đó, đơn vị đã đóng góp bài báo cáo ở phiên toàn thể với chủ đề: “Total hip arthroplasty dislocation: causes and prevention” của PGS.TS.BS Lê Nghi Thành Nhân, báo cáo của TS.BS. Trần Hữu Dũng về lĩnh vực nội soi khớp gối với bài báo cáo:” Application of the posteromedial portal in the treatment of arthroscopy popliteal synovial tumor removal”, TS.BS. Đặng Lê Hoàng Nam báo cáo về lĩnh vực nội soi khớp cố chân với bài báo cáo:”Early results of ankle athroscopic in treatment “Os Trigonum” syndrome” và TS.BS. Trần Nhật Tiến về chủ đề ứng dụng vật liệu sinh học mới BMP-2 trong hỗ trợ điều trị bệnh lý khuyết xương sụn qua nội soi:” Arthroscopic Treatment of Osteochondral Defects of the Talus: Effect of Microfracture Combined with Bone Morphogenetic Protein-2.”

Các báo cáo trình bày tại hội nghị phản ánh những xu hướng tiên tiến trong lĩnh vực phẫu thuật nội soi, thay khớp và Y học thể thao. Nhiều kỹ thuật phẫu thuật phức tạp và hiện đại đã được ứng dụng thành công tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị. Đồng thời, bệnh viện cũng đang không ngừng nghiên cứu và phát triển những bước tiến mới nhằm tiếp tục cải thiện chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân trong những năm gần đây.

Đoàn cán bộ Giảng viên Bộ môn Ngoại - Trường ĐHYD Huế và Bác sĩ Bệnh viện Trường Đại Học Y Dược Huế tại Hội nghị VAAS và ASSA 2024

PGS.TS.BS. Lê Nghi Thành Nhân báo cáo tại phiên toàn thể với chủ đề: “Trật khớp sau thay khớp háng toàn phần: nguyên nhân và biện pháp dự phòng”.

PGS.TS.BS. Lê Nghi Thành Nhân phát biểu và chia sẻ trong phiên toàn thể tại hội nghị

TS.BS. Trần Hữu Dũng báo cáo tại hội nghị với chủ đề: “Ứng dụng cổng sau trong điều trị nội soi u bao hoạt dịch khoeo chân”

TS.BS. Đặng Lê Hoàng Nam tham gia báo cáo tại hội nghị với chủ đề: “Kết quả sớm của nội soi khớp cổ chân trong điều trị hội chứng Os Trigonum”.

TS.BS. Trần Nhật Tiến báo cáo tại hội nghị với chủ đề: “Phẫu thuật nội soi điều trị khuyết xương sụn của xương sên: Hiệu quả của kết hợp Microfracture và BMP-2.”

 

CÙNG CHUYÊN MỤC
Phòng Ngừa Té Ngã Cho Người Bệnh Tại Các Cơ Sở Y Tế
Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế tổ chức Khóa đào tạo liên tục phối hợp với Tổ chức Operation International và Design Capital Asia cho các Điều dưỡng, Nữ hộ sinh và Kỹ thuật viên
Xem tiếp...
THEO DÒNG SỰ KIỆN
Thông tin Hội nghị Khoa học
Hoạt động chào mừng sự kiện

Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo chào mời giá Mua Dụng cụ mổ Phaco

02-10-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo chào mời giá Mua Dụng cụ Mổ Nội soi Tiêu hóa

02-10-2024
Phòng Vật tư - Trang thiết bị

Thông báo chào mời giá Mua Giấy in Monitor sản khoa

01-10-2024
Phòng Quản trị - Cơ sở vật chất

Thư mời chào giá hàng quản trị

20-09-2024
Phòng Quản trị - Cơ sở vật chất

Thư mời chào giá VPP

19-09-2024

Tin cập nhật